Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu

13:17 23/08/2022

Tại Sol Bungalows Resort mang đậm một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Sau quá trình nâng cấp cải tạo thời điểm hậu COVID-19, Sol Bungalows Resort nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng, yêu thích của nhiều người, đặc biệt là du khách từ các tỉnh phía Bắc và Hà Nội.

Heron Eco Retreat - Chuỗi resort với khát vọng mang trải nghiệm du lịch kết nối con người với thiên nhiên, giữ nguyên vẹn nhất vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan.

Heron Eco Retreat - Chuỗi resort với khát vọng mang trải nghiệm du lịch kết nối con người với thiên nhiên, giữ nguyên vẹn nhất vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan.

Sol Bungalows Resort thuộc chuỗi các resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao mang tên Heron Eco Retreat. Từ thiết kế nội thất, cảnh quan, không gian tới dịch vụ, ẩm thực tại Heron đều hướng tới việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho du khách.

Nằm ở trung tâm bản Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ chạy xe, Sol nép mình khiêm tốn bên cánh đồng lúa xanh ngút tầm mắt, trải giữa thung lũng được bao quanh bởi dãy núi trùng điệp, có dòng suối uốn khúc chạy dài... Cảnh sắc thiên nhiên ấy dường như càng được tô điểm đẹp hơn bởi những nếp nhà sàn với kiến trúc còn nguyên bản của người Thái nơi đây.

Sol Bungalows Resort nằm ẩn mình giữa cánh đồng lúa xanh mướt và núi rừng bạt ngàn.

Sol Bungalows Resort nằm ẩn mình giữa cánh đồng lúa xanh mướt và núi rừng bạt ngàn.

Khác với những bản Lác, bản Poom Coong lân cận, vốn đã phát triển du lịch hàng chục năm, Chiềng Châu vẫn còn giữ nguyên nét êm đềm, bình yên của cuộc sống cư dân nông nghiệp trong nhiều thế kỷ. Sol vì thế được thừa hưởng trọn vẹn một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Với lối kiến trúc thân thiện, hài hòa cảnh quan, du khách đến với Sol không hề có cảm giác bị tách biệt khỏi thiên nhiên, hay không gian văn hoá bản địa của Mai Châu.

Ở đây, mọi góc ngắm cảnh, từ ban công phòng ngủ, khu vực nhà hàng, cafe, hay thậm chí là từ bể bơi (được tạo tác như một thác bể tự nhiên), du khách đều có thể thu vào tầm mắt cả thung lũng xanh mướt, rộng lớn, với những buổi sáng mát mẻ ngắm từng vạt mây trôi lưng chừng núi, hay những buổi chiều hoàng hôn với dải khói lam yên bình từ các nếp nhà sàn gần đó.

Góc nhỏ nơi Sol Bungalows với lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên và mang nét đặc trưng của văn hoá dân tộc Thái bản địa.

Góc nhỏ nơi Sol Bungalows với lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên và mang nét đặc trưng của văn hoá dân tộc Thái bản địa.

Mỗi ngày, du khách đều có thể thả bộ, đạp xe trên những con đường làng nhỏ, giữa cánh đồng lúa, hay bách bộ ngắm nhìn người dân bản Thái trong nếp sống thường nhật, trải nghiệm một góc văn hoá được bảo tồn nguyên vẹn hàng trăm năm. Trẻ con nơi phố thị, có lẽ thích thú nhất khi được ra khúc suối đầu bản, thoả sức nô đùa, nhảy nước với đám trẻ đầu trần, đen trũi mỗi buổi chiều về. Chèo bè tre, thả dáng, pose hình trên dòng suối xanh trong vắt, chắc chắn cũng là một trong những trải nghiệm mà hiếm người muốn bỏ lỡ trong những ngày ở đây.

Du khách thong thả đạp xe giữa cánh đồng lúa chín tại Mai Châu.

Du khách thong thả đạp xe giữa cánh đồng lúa chín tại Mai Châu.

Điều đặc biệt ở Sol là 100% nhân viên đều là người Thái bản địa, sống ngay gần resort. Những chàng trai cô gái ở đây luôn không giấu được sự tự hào và hạnh phúc khi được chia sẻ và “khoe” với du khách những nét đẹp văn hoá của dân tộc mình.

Dù là trang phục truyền thống mỗi ngày họ mang, những món ăn đặc trưng trong thực đơn phục vụ khách, hay lời ca, điệu múa dập dìu mỗi buổi tối văn nghệ đúng chất “cây nhà lá vườn”...

Như lời của rất nhiều du khách nhận xét khi đến với Sol: “Đây là resort hiếm hoi mà bữa ăn vừa ngon, vừa rẻ hơn cả ra ngoài”. Phàn nàn phổ biến mà nhân viên thường phải nghe một cách ngượng nghịu: “Đồ ăn ở đây ngon, nhưng làm nhiều quá, ăn hết thì sợ mập, mà không ăn lại tiếc, vì ngon quá”.

Các món ăn tại Sol đều được làm từ nguyên liệu tươi ngon tại địa phương.

Các món ăn tại Sol đều được làm từ nguyên liệu tươi ngon tại địa phương.

“Rau phục vụ tại Sol được trồng trong vườn, ngoài ruộng của những người dân bản. Hay miếng thịt, con cá… đều được chúng tôi thu mua từ người dân quanh vùng. Mùa nào thức ấy, ngày nào món ấy. Và nếu du khách có chút mảy may nhớ những tiện nghi, món ngon của thành phố, thì khu vực F&B mới khai trương của Sol, chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Đó là nơi du khách có thể thưởng thức một ly cafe rang xay, pha máy thượng hạng, một ly cocktail đúng điệu, một menu rượu vang thượng hạng được tuyển chọn kỹ càng, hay những món ăn fusion hợp khẩu vị có thể làm hài lòng những thực khách thành phố khó tính nhất. Tất nhiên, nếu khách có may mắn đến với Sol những đêm nhạc acoustic ngoài trời, hay những tiết mục văn nghệ truyền thống Thái quanh đống lửa trại… ấn tượng về Mai Châu và kì nghỉ bên gia đình, bạn bè sẽ càng trở nên ý nghĩa và khó phai”, anh Phú Nguyễn, Giám đốc điều hành Sol Bungalows chia sẻ.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới