Xu hướng chọn nhà của lớp trung lưu trẻ

14:43 09/05/2023

Nhóm trung lưu trẻ tại Việt Nam đang tăng nhanh kéo theo sự gia tăng về nhu cầu nhà ở, đồng thời thay đổi thị hiếu mua nhà.

Nhận diện căn hộ được ưa chuộng

Cuối năm 2022, khi có trong tay 2 tỉ đồng sau 8 năm tích lũy, vợ chồng chị Nguyễn Nhung (32 tuổi) quyết định mua căn hộ 2 phòng ngủ rộng hơn 80m2 tại dự án Hanoi Melody Residences, khu vực Tây Nam Linh Đàm.

Căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án Hanoi Melody Residences

Căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án Hanoi Melody Residences

Với tổng thu nhập hai vợ chồng khoảng 40 triệu/tháng, gia đình chị Nguyễn Nhung nằm trong nhóm các hộ gia đình trung lưu đang tăng nhanh ở Hà Nội. Theo số liệu của Oxford Economics, hộ gia đình trung lưu tại Hà Nội có thu nhập từ 240 triệu đến 840 triệu đồng/năm. Từ năm 2015 đến năm 2022, số hộ gia đình này đã tăng từ gần 700 nghìn hộ lên gần 1,2 triệu hộ.

Theo "Báo cáo Thị trường tiêu dùng châu Á năm 2030" của HSBC, tầng lớp trung lưu cao ở Việt Nam (nhóm người dân có thu nhập từ 50-110 USD/ngày) dự kiến sẽ tăng trung bình trung bình 17%/năm trong giai đoạn từ 2021 đến 2030... Trước đó, World Data Lab (Anh) cũng dự đoán, Việt Nam sẽ có thêm 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2030, trở thành một trong các nước có lượng người thuộc tầng lớp trung lưu tăng mạnh nhất trong thập kỷ hiện tại.

Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đẩy nhu cầu nhà ở gia tăng. Theo các chuyên gia, tầng lớp trung lưu trẻ đang là thế hệ tạo nên những tiêu chuẩn và cảm hứng mới cho thị trường bất động sản, đặc biệt tại phân khúc trung - cao cấp.

Trong Tọa đàm Đánh giá triển vọng thị trường chung cư Hà Nội 2023 - 2025 và Công bố báo cáo: Dự báo xu hướng phân khúc chung cư trung - cao cấp Hà Nội năm 2023, TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh – có chia sẻ về xu hướng sống và chọn nhà của nhóm này. Theo đó, tầng lớp trung lưu trẻ cởi mở với những trải nghiệm sống mới, có kỳ vọng cao với sự linh hoạt và trải nghiệm trọn vẹn. Lựa chọn một không gian sống với họ không chỉ là một nơi để ở đơn thuần mà còn là tiện ích giải trí, không gian để đảm bảo sống gần gũi, thân thiện với môi trường…

Theo khảo sát quý 4/2022 của One Housing, 58% gia đình trung lưu tại Hà Nội mua chung cư với mục đích để ở. Khi được hỏi về động lực mua chung cư, 24% hộ trung lưu cho biết, muốn nâng cao chất lượng cuộc sống, 21% muốn tận hưởng tiện ích cao cấp, 20% muốn xây dựng không gian riêng cho bản thân và gia đình, còn lại mong muốn tìm kiếm lợi nhuận trong tương lai.

Cũng theo khảo sát này, khi lựa chọn mua chung cư, gia đình trung lưu thường chọn chung cư 2 phòng ngủ có giá từ 2,2 đến 5,4 tỷ đồng. Những căn hộ này thường có diện tích 52-84m2 phù hợp cho gia đình từ 3 đến 4 thành viên. Nhóm gia đình này ưu tiên gần nơi làm việc, trường học, thay vì gần trung tâm thành phố.

Căn hộ được lớp trung lưu trẻ lựa chọn

Nói thêm về quyết định mua căn hộ tại Hanoi Melody Residences, chị Nhung cho biết dự án phù hợp “đến mức ngạc nhiên” với các mục tiêu chí chọn nhà của gia đình chị. “Vợ chồng tôi ưu tiên chọn căn hộ gần bệnh viện, trường học và tiện di chuyển đến chỗ làm cũng như về quê. Hanoi Melody Residences có vị trí thuận tiện, khi hoàn thiện ở đây có đủ không gian cho con vui chơi, đủ xanh và tiện ích để phục vụ cuộc sống”, chị Nhung chia sẻ.

Dự án Hanoi Melody Residences được bao bọc bởi hệ thống công viên, sông hồ xanh mát

Dự án Hanoi Melody Residences được bao bọc bởi hệ thống công viên, sông hồ xanh mát

Ghi nhận thực tế, Hanoi Melody Residences là lựa chọn của rất nhiều gia đình thuộc lớp trung niên trẻ như vợ chồng chị Nhung. Dự án này đang là tâm điểm trên thị trường chung cư Hà Nội khi mở bán tòa căn hộ mới trong thời điểm nguồn cung cực kỳ khan hiếm. Với pháp lý vững chắc, hai tòa mở bán trước đó đã tiêu thụ hết hơn 90% giỏ hàng.

Dự án nhận được sự đánh giá cao của khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ khi cung cấp hệ thống gần 20 tiện ích phong phú, thỏa mãn mọi nhu cầu sống. Có thể kể đến như: Bể bơi, trường mầm non, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao đa năng, đường dạo bộ, chuỗi shophouse khối đế đa dạng ngành hàng, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh… Tại đây, người lớn tuổi được giao lưu, vận động. Trẻ nhỏ háo hức chơi đùa, khám phá thế giới xung quanh và các bậc phụ huynh được tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại, chia sẻ hệ giá trị văn minh trong một cộng đồng kết nối chặt chẽ.

Hanoi Melody Residences còn ghi điểm với hệ thống căn hộ có diện tích đa dạng, từ 68-145m2, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều nhóm khách hàng. Bên cạnh đó, không gian xanh mát cùng thiết kế căn hộ thông minh, tràn ngập ánh sáng tự nhiên cũng là điểm cộng lớn của dự án.

Dự án cung cấp nhiều tiện ích hiện đại cho cư dân

Dự án cung cấp nhiều tiện ích hiện đại cho cư dân

Tọa lạc tại Tây Nam Linh Đàm, Hanoi Melody Residences thừa hưởng toàn bộ lợi ích từ hạ tầng giao thông đồng bộ của bán đảo Linh Đàm và quận Hoàng Mai với nhiều tuyến đường huyết mạch như Giải Phóng, Vành đai 3, Quốc lộ 1A... Cư dân dự án có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố, về các tỉnh cũng như tiếp cận tiện ích ngoại khu đa dạng, từ bệnh viện, trường học, chợ dân sinh cho đến nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại…

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bối cảnh thiếu cung, mà nhu cầu nhà ở vẫn tăng, thì những dự án ở vị trí có khả năng kết nối giao thông tốt, thuận lợi cho công việc của người lớn, nơi học tập của trẻ em… sẽ có tính thanh khoản cao, là lực hấp dẫn lớn đối với khách hàng.

Chi tiết vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới