Hậu bình chọn, Elon Musk tìm người giữ vị trí CEO Twitter

07:55 23/12/2022

Tờ CNBC cho rằng quyết định tìm CEO thay thế cho Twitter đã được tỷ phú Elon Musk đưa ra trước khi bình chọn bắt đầu, tuy nhiên vị tỷ phú này cho rằng tìm được đúng người là điều gần như không thể.

Sau khi kết quả cuộc bình chọn trên Twitter nghiêng về phương án bãi bỏ quyền điều hành của tỷ phú Elon Musk với mạng xã hội này, tờ CNBC cho hay vị tỷ phú 51 tuổi đang tìm phương án lãnh đạo mới cho Twitter.

57,5% trên tổng số 17.502.391 lượt bình chọn tán thành việc Elon Musk từ bỏ vị trí lãnh đạo Twitter.

57,5% trên tổng số 17.502.391 lượt bình chọn tán thành việc Elon Musk từ bỏ vị trí lãnh đạo Twitter.

Vào tháng 11, tỷ phú Elon Musk từng cho rằng muốn giảm thời gian điều hành Twitter, tìm người thay thế ông để lãnh đạo mạng xã hội này. Dù vậy, thời gian gần đây Elon Musk cho hay việc tìm kiếm người thay thế gần như không thể, vị tỷ phú cho rằng vấn đề không phải là tìm một CEO mới, mà là tìm một người có thể giúp Twitter tiếp tục duy trì.

Nguồn tin CNBC cho rằng việc Elon Musk tìm CEO mới cho Twitter đã bắt đầu từ trước đây tương đối lâu, trước cả thời điểm cuộc bình chọn diễn ra. Việc tiếp quản Twitter đã tạo nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới Elon Musk không những ở Twitter mà còn ở các doanh nghiệp khác do ông điều hành, trong đó quan trọng nhất là Tesla.

Tập trung quá nhiều vào Twitter khiến các dự án khác của Elon Musk gặp khó.

Tập trung quá nhiều vào Twitter khiến các dự án khác của Elon Musk gặp khó.

Dù vậy, Elon Musk cho rằng sau khi bản thân tiếp quản Twitter từ ban lãnh đạo cũ, mạng xã hội này có nhiều tăng trưởng đáng kể, như lượng người dùng mới tăng, thời gian sử dụng tăng cũng như các bài viết có tính tiêu cực, chia rẻ giảm đáng kể.

Ở chiều ngược lại, quyết định thâu tóm Twitter của Elon Musk bị giới đầu tư vào Tesla chỉ trích. Bắt đầu với hành động bán lượng lớn cổ phiếu Tesla để chuẩn bị kinh phí cho thương vụ Twitter, sử dụng nhân sự khác dự án khác để tái cơ cấu mạng xã hội này cho tới việc bỏ bê SpaceX, Boring Co. hay cả Tesla khiến các doanh nghiệp kể trên gặp nhiều ảnh hưởng.

Hồi đầu tháng, trung tâm vũ trụ NASA có động thái lo ngại do Elon Musk đang không tập trung vào SpaceX có thể gây ảnh hưởng xấu tới dự án chung của 2 tập thể. Chủ tịch cùng giám đốc điều hành SpaceX Gwynne Shotwell sau đó đã trấn an cộng đồng và cho rằng mọi kế hoạch vẫn đang đi đúng lộ trình, tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng điều này không hoàn toàn chính xác.

Tờ CNN cho hay một số nhân vật đã trong danh sách tiềm năng của Elon Musk cho vị trí CEO mới của Twitter, trong đó đáng kể nhất có cựu CEO T-Mobile ông John Legere, nhà sáng lập MySpace Tom Anderson hay cựu giám đốc điều hành Facebook bà Sheryl Sandberg.

Rapper Snoop Dogg là một trong những nhân vật xung phong giữ trọng trách CEO Twitter.

Rapper Snoop Dogg là một trong những nhân vật xung phong giữ trọng trách CEO Twitter.

Những gương mặt khác có thể kể tới như rapper Snoop Dogg, người sẵn sàng đảm nhiệm vị trí CEO Twitter ngay khi Elon Musk công bố bình chọn. Các đồng minh của Elon Musk như nhà đầu tư Jason Calacanis từ quỹ đầu tư Craft hay cựu lãnh đạo tiêu dùng Twitter ông Andreessen Horowitz cũng là những ứng cử viên tài năng.

Quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay Elon Musk, dù chọn ai làm người thay thế vị trí CEO Twitter, vị tỷ phú này vì là nhà đầu tư lớn nên vẫn có thể xoay đổi tình thế khi cần thiết. Tuy nhiên, thời gian không chờ đợi Elon Musk khi Twitter đang cần thay đổi ngay và Tesla thì cần người lãnh đạo sẵn sàng.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới